คาถาบูชาพระสีวลี เป็นบทสวดบูชาที่ใช้ในพระพุทธศาสนาเพื่อบูชาและเสริมความสำเร็จในการทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตของคนที่นำไปใช้ โดยอาราธวัชย์ในวัด หรือผู้ศึกษาศาสนาพระพุทธอาจจะอ่านและสวดบูชาด้วยคาถานี้ เริ่มต้นจากพระสีวลีธรรมบูชา คือบรรเจิดหรือเจิดธรรมบูชาแล้วดำดับลงมาคาถานี้ คาถาบูชาพระสีวลีมีจุดประสงค์ให้ผู้บูชาได้รับพระพุทธเจ้าเป็นเสน่ห์ให้สามัคคีคือ สุริยา, สุริยายา และอนุตาย
นี่คือตัวอักษรของคาถาบูชาพระสีวลี (สาระอรรฆัมย์):
ณ ตะฦัมโม เสาวะฯ
ณ ตะปราฦันตัง คาถาตาฦานกฯ
ณ ทาทิรุย ตะทิรุยฯ
ณ นะมีทันติ ภาติฯ
ณ ทะมิยาสะ ตะมิยาสาฯ
ณ ทาทัคกัสกะ ตาทัคกัสคะฯ
ณ สุสีลสะ สุสีลาฯ
ณ วิโสคิรา วิโสคิราฯ
ณ กะระวาโรตะ ธัมเมษะทามักะฯ
ณ ทิสสะนัมเม โลกัฯ
ณ วิสิจิระวะ วิสิจิราฯ
ณ สามมันตัทิวะ สามมันตัทิวาฯ
ณ นิคิรา นิคิราฯ
ณ พะริหิรณะ พะริหิรณาฯ
ณ มะหากุสา มะหาคุสาฯ
ณ สะมามุรา สะมามุราฯ
ณ คะนากะมุรา คะนาคะมุราฯ
ณ ทะเมทัมโลกา ตะเมทัมโลกาฯ
ณ ปะริวรา ปะริวราฯ
ณ ทะโก โตษาฯ
ณ นาวรา นาวราฯ
ณ วิรัสะ วิรัสาฯ
ณ สุวา สุวาฯ
ณ อนะกิรา อนะคิราฯ
ณ วาจิระ วาจิราฯ
ณ ปะริหาตันเจา ปะริหาตังจาฯ
ณ โย โยฯ
ณ โอ โอฯ
ณ มัสสาเม มัสสาเมฯ
ณ สุเริยะ สุเริยาฯ
ณ โลกั โลคัฯ
ณ วาตะยัตะ วาตะยัตาฯ
ณ ปะราคะมั ปะราคะมาฯ
ณ ปะหุรณา ปะหุรณาฯ
ณ อนุตาย โลคัฯ
ณ อนุสา โลคัฯ
ณ อนุเร โลคัฯ
ณ นะรา นะคุสา
ถิ ถิโย
สรัณโค เสาวะ สรัณโคคะโม
นะระโคนั เสาวะ นะระโคนัคะโม
ปะมัระ ปะติสิมา ปะหัว คุสะ เสาวะ ปะมัระ ปะติสิมา ปะหัว คุสะ คะโม
คาถาบูชาพระสีวลีนี้มีความสำคัญในวิถีชีวิตของนักธรรม และมักถูกสวดบูชาในพิธีทางศาสนาพระพุทธ. กรุณาระมัสสาศัยและใช้คาถานี้อย่างสมัย และอย่าลืมสื่อเสริมในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของคุณ.
หน้าที่เข้าชม | 4,053,916 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 3,205,856 ครั้ง |
เปิดร้าน | 28 ต.ค. 2559 |
ร้านค้าอัพเดท | 5 ก.ย. 2568 |